Sunday 15 October 2017

Vệ sinh răng miệng cho chó - 5 bước bảo vệ hàm răng cho cún yêu

Hotels here

1. Bắt đầu bằng việc đánh răng cho cún



Bắt đầu đánh răng thú cưng của bạn khi chúng vẫn còn bé để chú cún hình thành thói quen và biết rằng việc đánh răng không có gì đáng sợ cả. Đây cũng là một cách tuyệt vời để dành thời gian với con chó của bạn trong khi cải thiện sức khoẻ của mình. Tuy nhiên, đừng quá lo nếu như cún lớn của bạn chưa hình thành được thói quen này từ khi còn bé...




2. Thường xuyên đánh răng

Tốt nhất là hãy đánh răng mỗi ngày cho chú cún của bạn. Nếu chưa thể đánh răng hằng ngày, thì cố gắng mỗi tuần đánh răng cho bạn ấy vài lần (2-3 lần) và cố gắng tạo niềm vui để hình thành thói quen đánh răng mỗi ngày cho cún.



Hãy cho cún làm quen với việc đánh răng bằng cách cho bạn ấy liếm một loại kem đánh răng chuyên dùng có vị mà bạn ấy thích. Bạn có thể dùng ngón tay hoặc dùng bàn chải đánh răng và sau đó đánh dần vào răng.

Lưu ý: Không bao giờ được dùng kem đánh răng của người để đánh răng cho cún vì nó có thể bị ngộ độc nếu nuốt quá nhiều.

Sau khi chú chó chịu hợp tác, hãy chuẩn bị sẵn một phần thưởng sau mỗi lần đánh răng thành công.

Với việc luyện tập và kiên trì, chắc chắn chú cún của bạn sẽ đồng ý và hợp tác với bạn trong việc đánh toàn bộ hàm răng. Đặc biệt, bạn chỉ cần vệ sinh mặt ngoài của răng, bản chất lưỡi chó sẽ tự động làm sạch mặt trong của răng rồi.


3. Tìm mua các sản phẩm chuyên dụng giúp hạn chế mảng bám răng

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại sản phẩm chuyên dụng dùng cho việc đánh răng cho cún. Hãy cố gắng tìm loại có nhấn mạnh việc kiểm soát các mảng bám răng cho cún.

4. Sử dụng những loại thức ăn giúp bảo vệ răng cho chó

Ngoài việc đánh răng thường xuyên, hãy mua cho chú cún của bạn vài loại thức ăn chuyên dụng giúp bảo vệ răng, ngăn ngừa mảng bám răng cho cún như các loại xương gặm giúp sạch răng, các loại snack làm sạch răng. Các sản phẩm có kết cấu như miếng bọt biển bao quanh răng giúp loại bỏ thức ăn và vi khuẩn trên răng giúp hạn chế mảng bám và ngăn ngừa các bệnh răng miệng.

5. Lên lịch kiểm tra răng thường xuyên cho cún

Việc tới bác sỹ thú y để kiểm tra sức khỏe định kỳ cho cún cưng là thực sự cần thiết. Hãy làm việc này ít nhất 1 lần/năm. Bạn có thể yêu cầu bác sỹ kiểm tra hoặc làm vệ sinh tổng thể răng cho cún vì cũng như người, chúng ta thường xuyên đánh răng nhưng vẫn có thể xuất hiện các vấn đề.


Tham khảo:







No comments:

Post a Comment