Thursday 31 July 2014

Samoyed - Cách Chăm Sóc chó Samoyed

Chăm sóc bộ lông:
 
Nếu nuôi một em chó Samoyed, thì bạn hãy xác định là phải chăm sóc bộ lông của em ý thường xuyên nhé. Giống chó này rụng lông theo mùa và rụng khá nhiều. Trong khoảng thời gian chúng rụng lông, chủ nuôi nên chải lông cho chúng hằng ngày, còn lúc bình thường thì chỉ chúng chỉ cần được chải lông từ 1 – 2 lần mỗi tuần thôi.

Việc tắm rửa cho mấy bé Samoyed cũng rất cực, vì như đã nói, chúng có bộ lông hai lớp siêu dày. Công đoạn làm ướt lông - gội - xả - lau khô cho chó Samoyed tốn nhiều thời gian hơn cho những giống chó khác. Tuy nhiên, có một điều may mắn là giống chó này cũng không bắt buộc phải tắm thường xuyên. Chỉ cần được chải chuốt đúng cách, bộ lông dày mềm mại sáng màu của chúng sẽ luôn ở trong trạng thái mượt mà và sạch sẽ, vì thế chủ nuôi có thể chỉ tắm cho chúng 2 tháng một lần.
 
Chăm sóc răng miệng:
Hãy chải răng cho chó Samoyed từ 2 – 3 lần một tuần để loại bỏ cao răng và vi khuẩn cho chúng. Sẽ càng tốt nếu như chủ nuôi chăm chỉ và chải răng cho chúng hằng ngày để ngăn ngừa các bệnh về nướu và hơi thở khó chịu, tuy nhiên việc này là không bắc buộc.
 
Chăm sóc móng:
Nếu khi bé chó Samoyed nhà bạn bước đi và tạo nên những tiếng động "lách cách lách cách" trên nền nhà thì điều đó có nghĩa là móng của bé ý đã quá dài đó nhé. Lúc này chủ nuôi nên cắt móng cho chúng để phòng ngừa móng quá dài gây bất tiện trong sinh hoạt hoặc thậm chí là bị gãy vì quá vướng víu. Nhưng hãy nhớ rằng, móng của chó cũng có mạch máu trong đó, vì vậy nếu cắt quá sâu sẽ dẫn tới tình trạng chảy máu và đau đớn, khiến thú cưng của bạn khó chịu đấy.
 
 Chăm sóc tai:
Tai của chúng cũng cần được kiểm tra hàng tuần để phát hiện sớm nếu có viêm nhiễm, dùng bông thấm ướt và nhẹ nhàng lau vành ngoài để vệ sinh tai cho chúng.

Những công đoạn chăm sóc phía trên bạn nên thực hiện từ sớm đối với các bé chó Samoyed để tập cho chúng thói quen và khiến chúng cảm thấy đây là một việc thoải mái và dễ chịu.

No comments:

Post a Comment