Wednesday 6 August 2014

Bichon - Chú chó nhỏ đáng yêu

Bichon là chú chó thông minh, vui vẻ, đáng yêu, giàu tình cảm và chúng cũng rất cần được yêu thương. Chúng rất thích gần gũi, thân thiện nên chính vì vậy chúng có thể được nuôi chung với những chú chó khác hay những vật nuôi khác, và chúng cũng là món quà tuyệt vời với trẻ em. Chúng rất dễ đào tạo, đặc biệt là lúc nhỏ, chúng rất vâng lời và cũng được sử dụng như 1 giống chó để canh gác.



Kích thước:
Con đực 9 - 12 inch (23 - 30 cm)
Con cái 9 - 11 inch (23 - 28 cm)

Trong lượng: 7 - 12 pound (3 - 5 kg


Nguồn gốc:
Bichon  được xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỷ 13. Đây là giống chó được lai tạo từ giống Barbet Water Spaniel và giống chó Poodle. Các thủy thủ người Tây Ban Nha đã đem giống chó này đi phổ biến khắc thế giới, chúng đã trở thành niềm đam mê yêu thích của các tòa án hoàng gia Pháp vào thế kỉ 16. Trong thế kỉ 19, chú chó này được thấy nhiều hơn ở các rạp xiếc. Bichon Frise được AKC công nhận vào năm 1972.



Đặc điểm:
Bichon có kích thước nhỏ, cơ thể cơ bắp đặc biệt là ở phần đùi và phần mông. Hộp sọ hơi tròn,mõm ngắn, không nhọn. Cổ dài và có ngực phát triển khỏe mạnh. Mắt tròn có màu đen hay nâu sẫm. Tai dài ,cụp có lông bao phủ. Đuôi thường cuộn trên lưng, lông khá mềm, gồm 2 lớp: lớp bên ngoài có chiều dài 3 - 4 inche (7 - 10cm),dài và thô; lớp bên trong mềm, mịn và khá dày. Lông của chúng thường được cắt bớt như giống chó Poodle hoặc được tỉa tròn hay cắt ngắn phần lông ở mặt.
Màu sắc: Kem, xám, vàng mơ, trắng (màu phổ biến nhất)

Chó Bichon con

Sức khỏe:
Dễ bị chảy nước mắt, đục thủy tinh thể, bị các bệnh về da và tai
bệnh động kinh hay trật khớp cũng đáng phải quan tâm
Trung bình một lần có thể sinh được từ 4 - 5 chú chó con
Tuổi thọ từ 15 năm trở lên
Chăm sóc:
Giống chó này cần được chăm sóc chu đáo và tắm thường xuyên mỗi tháng.Nên tỉa lông quanh mắt và tai. Đây là giống chó không bị rụng lông, rất thích hợp với người bị dị ứng, hen suyển.
Mắt cũng cần làm sạch thường xuyên. Cần được các chuyên gia chăm sóc thường xuyên mỗi tháng
Bichon rất hiếu động, chúng thích được đi dạo, chạy nhảy chơi đùa, nên cho chúng một khoảng sân rộng có rào để chúng có thể thực hiện được nhu cầu vận động của mình

No comments:

Post a Comment

Xem Thêm Tin Khác