Sunday 16 November 2014

Bạn có biết - Bạn chỉ đang huấn luyện chú chó khi bạn NGHĨ bạn đang huấn luyện nó?

Bạn chỉ đang huấn luyện chú chó khi bạn NGHĨ bạn đang huấn luyện nó?
Sai lầm:

Để tôi giải thích. Nhiều người chủ sở hữu đứng sang một bên và lên kế hoạch thực hiện những bài học huấn luyện. Họ lên kế hoạch, thu thập các dụng cụ cần thiết , và đi đến một nơi định sẵn (sân sau, công viên,hoặc thậm chí lá lớp học cuối tuần)

Đây là điều tuyệt vời! Những người đó đang làm tốt hơn khi họ tin rằng cái vỗ nhẹ lên đầu hoặc thường gọi lệnh Ngồi và rồi thành công.
Nhưng cái mà nhiều người chủ không nhận ra hoặc đơn giản là không đưa vào luyện tập là thực tế bạn có huấn luyện chú chó hiệu quả bất cứ khi nào có bạn và nó.
Chú chó của bạn nhận được tín hiệu lời nói hoặc không lời mọi thời điểm.
Nếu bạn bật dậy và chạy đến nghe điện thoại mỗi khi nó reng, bạn đang huấn luyện nó rằng là nó giỏi khi bật dậy và chạy vòng quanh khi nó nghe thấy tiếng chuông reng.
Hãy nói rằng bạn thư giãn vào buổi tối sau khi bạn đi làm về, nhưng hoàn toàn rãnh rỗi vào buổi sáng. Bạn chắc sẽ huấn luyện nó khi rãnh buổi sáng. Đó là điều không tốt khi bạn sắp bỏ nó một mình một khoảng thời gian.
Nếu bạn lo lắng mỗi khi đi ngang người hàng xóm đang dắt con Great Dane của họ, bạn đang huấn luyện chú chó của bạn lo lắng nếu con Great Dane trong tầm nhìn ( Theo mình biết, Ceasar Milan hay nói đây là ngôn ngữ năng lượng cơ thể, đơn giản là tâm trạng, thái độ của bạn đang tác động tới chú chó của bạn)
Nhớ rằng, mặc dù khi dấu hiệu của bạn không trực tiếp đến chú chó, nó cũng nhận ra chúng. Không có ranh giới giữa huấn luyện chính thức và không chính thức. Bạn đang huấn luyến nó dù khi bạn không huấn luyện nó. Đây gọi là “ huấn luyện vô ý thức” Nó vừa xảy ra.
Điều quan trọng là cố gắng nhận ra khoảng khắc khi bạn thức hiện một huấn luyện vô ý thức
Huấn luyện có phương pháp, tất nhiên là một phần thiết yếu, và các hình thức huấn luyện vô ý thức vừa chỉ ra không thể thay thế sự cần thiết của huấn luyện có phương pháp.
Sau đây là một số khái niệm để có thể thành công trong huấn luyện:
Liên kết: Có lẽ khi điều quan trọng để tạo mối quan hệ thành công với chú chó của bạn là phải hòa hợp với nó. Nếu bạn trở thành người bạn thân bằng cách nói chuyện với nó, chơi với nó, và dắt nó đi dạo, chú chó sẽ rất phản hồi và chú ý khi bạn huấn luyện nó.
Dành THỜI GIAN CHẤT LƯỢNG với chú chó là chìa khóa.
Tính nhất quán: Phát một thông điệp phù hợp với chú chó của bạn sẽ giúp nó nhận thấy thế giới trắng và đen chứ không phải xám. Bằng thông điệp nhất quán, tôi muốn nói là những mệnh lệnh bạn quyết định để sử dụng huấn luyện, khen thưởng, và khiển trách phải được sử dụng luôn luôn như vậy.
Điều quan trọng là các thành viên của gia đình đều biết và sử dụng như vậy, vì bạn sẽ không muốn bị phá hủy mọi công sức huấn luyện của bạn bằng sự nhẩm lẫn của người khác.
Thời gian : Tôi muốn nói đến khoảng thời gian giữa hành động của chú chó( hoặc không hành động) và sự khen ngợi tương ứng( hoặc khiển trách). Nó không nên nhiều hơn 2,3 giây. Nếu thời gian này dài hơn, rất có thể nó không liên kết được giữa lời nói của bạn và hành động của chú chó.
Đừng lừa gọi chú chó đến để khiển trách nó, vì như vậy, do thời gian nó chạy đến nó đã quên đi việc nó làm sai. Và bây giờ nó chỉ nghĩ bạn gọi nó đến. Hãy luôn thưởng cho nó khi nó đến với bạn.
Sự lặp lại : Những chú chó được lập các thói quen và học bằng sự lặp lại. Nó cần nhiều buổi tập lặp lại để yêu cầu của bạn gắn kết với não và hành động.
Những chú chó cần những bài học ôn lại trong suốt cuộc sống của nó nếu bạn không muốn nó quên đi.
Hãy nhớ rằng ngăn chặn tốt hơn phải sữa chữa một hành động. sau này.
Độ dài buổi huấn luyện: Giữ buổi huấn luyện ngắn và thú vị để chú chó duy trì độ tập trung. Chất lượng chứ không phải số lượng là vàng. Luôn kết thúc một cách tích cực.
Thái độ: Đặt mục tiêu hợp lý để chú chó của bạn có thể đạt được. Sẽ mất thời gian để đạt được kết quả.
Bạn nên đảm bảo rằng bạn có sự chú ý hoàn toàn của nó và bạn ở trạng thái tốt khi thực hiện buổi huấn luyện. bạn có thể bắt đầu bằng cách đi dạo trước khi bắt đầu.
Sử dụng lời khen bất cứ khi nào nó hoàn thành tốt bài tập.
Lời khen phải được đưa ra ngay khi nó hoàn thành Khi khen hãy nhìn trực tiếp vào mắt nó để nó có thể hiểu được sự kết nối giữa giọng nói hoặc cái chạm và hành động của nó.
Có thể khen ngợi bằng lời nói hoặc với cái vỗ nhẹ và vuốt ve. Tuy nhiên, cố gắng đừng nói quá nhiều chỉ làm nó rối loạn và mất tập trung. Cố không dựa quá nhiều vào thực phẩm như là phần thưởng duy nhất.
Tiếp xúc mắt : Sử dụng mắt có thể có hiệu quả nhiều hơn lời nói – nhiều gắn bó hơn giữa chú chó và chủ.
Nếu chú chó muốn giao tiếp với bạn. nó sẽ nhìn trực tiếp vào mắt bạn, cố gắng đọc mục đích của bạn. Nó cũng cho biết khi chú chó không nhìn vào mắt bạn thì sẽ khó để huấn luyện.
Dấu hiệu tay: Sử dụng dấu hiệu riêng để ra mệnh lệnh có thể có hiệu quả hơn và nó rất hữu ích khi chú chó ở khoảng cách xa.
Cuối cùng bạn có thể bỏ lời nói và chỉ sử dụng dấu hiệu tay. Đưa tay ra trước hoặc phía trên đầu để nó có thể nhìn thấy.
Dấu hiệu lời nói: Sử dùng một lời nói cho một hành động và phát âm lệnh cùng với giọng điệu như nhau.
Bạn nên gây chú ý nó bằng cách gọi tên nó trước khi nêu mệnh lệnh.

No comments:

Post a Comment