Sunday 16 November 2014

Vì sao chú cún của bạn hay gặm đồ và cách khắc phục


Đây là một trong những vấn đền phổ biến nhất khi nói đến những chú chó và hành vi không đúng. Nhưng nó không đơn giản như những người nuôi chó nghĩ.

Con người chơi trò chơi 1 người để giúp họ vượt qua sự cô đơn. Chó thì cắn. Đó là cái nó chơi.

Thực tế, nhai gặm quan trọng đối với những con chó hơn trò chơi 1 người của con người. Những chú chó cần nhai gặm mọi thứ để duy trì sức khỏe răng miệng và hàm.

Chó con cần được nhai gặm nhiều hơn khi chúng mọc răng( thực tế, có những đồ chơi đặc biệt có thể làm ẩm và đông lạnh để hỗ trợ cho quá trình này)

Chú chó cần được dạy cái nó có thể và không thể cắn, và chúng co thể làm được như vậy khi được dạy.


Sau đây là 4 bước để khuyến khích “ nhai gặm đúng cách”.
1.Ngăn chặn: Như thường lệ, cách chữa bệnh tốt nhất là phòng bệnh, nhưng những người chủ thường bắt gặp dấu răng của chó trong nhà, đặt biệt là chó con. Chúng có thể sáng tạo với cái chúng cắn.

Bất cứ thử gì có thể không xài đều có thể thành vật để ngăn chăn chúng, như một quả táo đắng.

2.Gián đoạn: Bất cứ khi nào có thể được hảy dạy chúng lệnh “tránh xa” và “nhả ra”. Ra lệnh này bất cứ khi nào bạn thấy chúng cắn vật không được đụng vào.

Bạn có thể bố trí trong quá trình huấn luyện các vật đã sử dụng ở bước 1. Tất cà những cái về vấn đề này là thiết lập một kịch bản an toàn để chúng phân biệt được giữa hành vi thích hợp và không thích hợp.

Những lệnh này sẽ rất tốt khi bạn ra ngoài với chú chó và chúng muốn cắn một thứ nguy hiểm hay độc hại.

3.Gián tiếp: Sau đó bạn dạy chúng đồ chơi thì thuộc về chúng, nó có thể cắn theo ý nó.

Ngay lập tức, sau khi loại thứ không phù hợp để cắn, thay nó bằng đồ chơi phù hợp. Nó sẽ không tốn thời gian đối với con chó thích ngặm mọi thứ. Nhưng bạn có thể thay đổi nhiều đồ chơi khác nhau, nhưng nhớ chọn những món tốt cho việc răng miệng của nó.

Ngoài ra, bạn cố tìm thứ gọi là “đồ chơi hoạt động”, thứ mà có thể làm cho chú có dành mộ khoảng thời gian dài vào đó. Ví dụ, “Kong” là một quả banh và đồ cao su có thể chứa thức ăn, như là bơ đậu phộng hoặc bất cứ thứ gì chúng thích. Thông thường những chú chó sẽ không hoạt động khi chúng một mình vì chúng đang nhớ bạn.

4.Khen ngợi: Bước cuối cùng đơn giản nhưng không thể quên. Và bạn đã biết thế nào để khen ngợi tốt nhất.

Tin tốt là hầu hết những chú chó sẽ phát triển tốt khi chúng hiểu cái nào có thể cắn và cái nào không.

Nếu chú chó của bạn tiếp tục cắn, đó có thể là biểu hiên của năng lượng lo lắng ( kém theo là liếm nhiều, bản thân và các thứ khác). Nguyên nhân số một là chúng thiếu tập thể dục.

Mười lăm phút tập nhanh chóng có thể không đủ cho nhiều con chó, chỉ là khởi động với một con Border Collie, và quan trọng là phải hiểu sự khác nhau giữa tập thể dục và làm trò hoặc đi dạo công viên.

Điều sai lầm của nhiều người chủ là họ có một lịch trình bận rộn, do đó họ chia làm hai đợt tập (15-20 phút) đầu ngày và cuối ngày.

Điều đúng là nó tốt hơn là không làm gì cả, nhưng thực tế những chú chó ngủ nhiều hoặc ít hơn từ lúc đang ngũ đến lúc chạy gấp, rồi nằm cả ngày đến khi tập lại lần nữa.Như thế có thể gây ra chứngviêm khớp.

Như con người, chú chó sẽ tốt hơn nếu được khởi động và giảm nhiệt (sau khi chạy), và đối với ngườ chủ bận rộn họ cách tốt nhất là buổi thể dục dài hơn, ít căng thẳng hơn.

No comments:

Post a Comment