Saturday 15 November 2014

Huấn luyện chó bằng Clicker - Clicker dạy chó là gì?

Từ trước đến giờ chúng ta hay quen với việc dạy chó theo 2 cách: dùng kỷ luật và dùng thức ăn kết hợp vuốt ve hay khen để dạy chó. Thế những thời gian gần đây ở các nước phương Tây, 1 phương pháp mới dạy chó rất nhanh, hiệu quả và đặc biệt là chó lúc nào cũng trong tâm lý quấn chủ, thích hợp cho những người nuôi chó dạng Pet, bên cạnh đó còn có thể dạy cao cấp hơn nhưng đòi hỏi thời gian lâu hơn đó là dùng 1 cái dụng cụ như trò chơi trẻ con, khi bấm vào phát ra tiếng kêu như khi ta bật công tắc điện: Clicker


Như lần trước mình có gửi link hướng dẫn dạy chó không dùng thức ăn, chỉ dụng kỷ luật, và mình cũng mua 1 loạt đĩa dạy chó sử dụng thức ăn để dạy chó, thế nhưng sau khi mình mua sách hướng dẫn dạy chó bằng phương pháp CLicker thì thấy kết quả bất ngờ, có thể nói hiệu quả nhanh gấp nhiều lần 2 phương pháp cổ điển trên. Ví du lệnh: kêu chó chạy lại khi gọi, bình thường chó hay mất tập trung, nhưng khi áp dụng Clicker, chó ko để ý gì khác ngoài tập trung vào hành động của chủ.

Với phương pháp dạy chó bằng Clicker, chó từ 6 tuần tuổi đã có thể học chứ không phải đợi đến 6 tháng vì nó không yêu cầu đến sức khoẻ chịu đựng của chó, chỉ lợi dụng tính ham ăn của cún mà thôi.
Thêm vào đó, ngoài việc tận hưởng niềm vui có chú cún cưng dễ thương, bạn còn tận hưởng cảm giác tự tay huấn luyện chó làm được tất cả các việc mà 1 huấn luyện viên dạy chó chuyên nghiệp có thể dạy.

Xem thêm: Sản phẩm hỗ trợ huấn luyện chó

No comments:

Post a Comment