Friday 1 August 2014

Chế độ ăn uống cho chó mới mua

 Sau khi có những lưu ý ban đầu khi mới tiếp nhận nuôi một chú chó, bạn hãy tìm hiểu về vấn đề ăn uống của bé nữa nhé:
  • Khẩu phần ăn uống phải đầy đủ chất dinh dưỡng, năng lượng: Protein, béo, tinh bột, khoáng chất và vitamine từ các thức ăn tự nhiên. Không nên lạm dụng thuốc, hoặc thức ăn tổng hợp. Rất lưu ý không cho ăn quá nhiều sữa, cá tanh, mỡ. Đặc biệt không cho ăn phổi, gan bò lợn vì bẩn, gan có chứa nhiều độc chất dễ gây ung thư.
  • Cho ăn khoảng 3-4 bữa ngày, chỉ cho ăn gần no thì dừng. Không để sẵn đồ ăn chó lúc nào thích ăn thì ăn. 
  • Nước uống sạch, luôn đầy đủ. Không bao giờ cho chó ăn quá no. Dụng cụ cho ăn: bát, đĩa...phải luôn rửa sạch sẽ, khô ráo và phải đảm bảo xối nước sạch hết độ kiềm sút (bazơ) của xà-phòng. 
  • Khi thấy chó có những biểu hiện khác thường như nôn, bỏ ăn, buồn dầu, tiêu chảy, nghi ốm, phải ngừng cho ăn, mời Bác sỹ Thú Y khám và tư vấn. Cho ăn cưỡng bức lúc này là cực kỳ nguy hiểm đối với chó. 
  • Không cho ăn thức ăn ôi thiu, thức ăn thừa của mèo, cám lợn, hoặc nứớc rác, phân người và động vật khác. Những mùi "dễ sợ" với người thường "dễ chịu" với chó. Bạn hãy cẩn thận đấy! 
  • Chó con rất thích gặm,mài răng, rất hay cắn nát giày dép, đệm mút sa-lông không những hỏng đồ mà còn ăn nuốt gây độc và viêm tắc đường tiêu hóa. Bạn nên để chó tránh xa các thứ này. Hãy tìm mua trên thị trường những"cục xương giả""đồ chơi" dành riêng cho chó ,được các chuyên gia nghiên cứu và sản xuất. Hoặc bạn có thể dùng xương cẳng chân lợn đã luộc chín, bỏ tủy, ngâm nước vôi trong 10 ngày, phơi sấy khô, vổ trùng cho chó gặm, mài răng.
Đặc biệt nên nhớ rằng không nên cho những chú cún bé ăn quá no, không nên cho uống sữa ăn thức ăn không đảm bảo tất cả mọi việc bạn tưởng rằng mình đang yêu chiều chúng lại vô tình giết chết chúng. Điều này càng nên chú ý khi bạn chọn nuôi 1 em cún nước ngoài không quen với điều kiện sống ở Việt Nam.

No comments:

Post a Comment

Xem Thêm Tin Khác