Wednesday 6 August 2014

Golden Retriever - Giống chó Quý tộc - Tìm hiểu về chó Golden Retriever

Dựa theo thống kê của AKC (American Kennel Club) năm 2005,Golden Retrievers đứng thứ 2 trong top 10 giống chó phổ biến nhất và thứ 4 trong top 10 giống chó thông minh nhất. Có rất nhiều cuộc tranh luận để tìm ra lý do vì sao Golden lại được yêu mến đến thế.

Chó Golden trưởng thành



Nguồn gốc:
Golden Retriever được phát hiện ở Scotland.Chúng được nhân giống để trở thành giống chó săn chim. Có nhiều quan điểm khác nhau về các giống chó đã được cho lai tạo để tạo ra Golden Retriever. Nhưng đa số các chuyên gia tin rằng Golden Retrievers là sự kết hợp giữa Tweed Water Spaniel và 1 giống chó săn có màu vàng khác.
Chó Golden con

Tính khí:
Chúng rất đáng yêu, tự chủ, cực kì thông minh. Chúng rất dễ dạy, luôn tình cảm và nhẹ nhàng với trẻ em. Trung thành, tự tin, tình cảm và rất nghe lời. Rất vui vẻ và hoạt bát, sẽ trờ thành một thành viên tuyệt vời của gia đình. Golden rất thích làm vừa long chủ nhân và nhưng bài tập nghe lời sẽ rất thú vị với chúng. Trong các cuộc thi tuân lệnh thì chúng là loại chó tuyệt vời. Vui vẻ và hòa động với tất cả mọi người, kể cả những con chó khác. Bản năng bảo vệ gần như không có. Không như khả năng tấn công, khả năng trông nhà của chúng khá tốt, sủa to mỗi khi có người lạ đến. Loài này cần được ở bên con người và chỉ có vậy mới làm chúng hạnh phúc. Nếu cách li chúng với con người trong khoảng thời gian dài chúng co thể trở nên ngỗ ngược. Một trong nhưng khả năng của Golden là: săn mồi, đánh hơi, tha mồi, tìm chất ma túy, nhanh nhạy, tuân lệnh, biêu diễn xiếc. Nhưng con Golden cũng thích bơi 


Cân nặng:
Golden Retrievers đạt được kích thước và cân nặng tối đa trong vòng 1 năm tuổi. Chiều cao tối đa khoảng chừng 2 feet (1feet = khoảng 0.304 m) và nặng khoảng 70 pounds (1 pound = 0.453 Kg)
Thông tin thêm:
Bên cạnh việc trở thành thú cưng trong gia đình,Golden Retrievers còn là giống chó được sử dụng rất nhiều trong công việc. Nó là giống chó tuyệt vời trong các cuộc đi săn chim (chúng sẽ tha mồi và mang về cho chủ). Ngoài ra Golden Retrievers còn được sử dụng để làm chó trợ giúp cho người tàn tật(như người mù). Chó đánh hơi ma túy làm việc trong quân đội. Chúng được đánh giá rất cao trong các cuộc thi “Vâng lời” và “Khéo léo”.



Golden Retrievers là giống chó luôn thân thiện và vui vẻ với mọi người,vì thế ko thể sử dụng Golden Retrievers làm chó bảo vệ hoặc trông nhà.


Đây là 1 giống chó của công việc, do xuất thân từ những công việc ngoài cánh đồng như 1 loại gunshot hay tha đồ về sau khi bắn. Do vậy, Golden Retriver luôn luôn muốn mang về cho bạn 1 món quà, đó như 1 bản năng của chúng. Nếu như bạn để ý, khi chúng mang đồ về cho bạn, chúng sẽ vẫn vẫy đuôi không ngừng. Là 1 giống chó lao động nên chúng cần thời gian để vận động, và sẽ rất hạnh phúc khi chiếm hữu 1 gốc nhà và tận hưởng cảm giác làm chủ.




No comments:

Post a Comment

Xem Thêm Tin Khác