Friday 1 August 2014

Làm gì để chăm sóc sức khỏe và đề phòng dịch bệnh cho chó mới?

Chăm sóc và chế độ ăn uống hợp lý thôi chưa đủ. Bạn cần biết cách chăm sóc sức khỏe và phòng tránh các bệnh dịch thông thường cho em cún mới nuôi nữa:
  • Tiêm phòng dịch: Bạn nên nhờ Bác sỹ Thú y của bạn kiểm tra lại toàn bộ và tư vấn về quy trình tiêm phòng dịch riêng cho chó của bạn."Miễn dịch cơ bản"(Primary Vaccination) là khái niệm cực kỳ quan trọng với chó non. Chó 3 tháng tuổi ít nhất phải đựơc tiêm phòng miễn dịch 2 lần đối với các bệnh: Care, pavo, lepto, parainfluenza, Dại... Mỗi lần tiêm phải có dán nhãn thuốc và ghi ngày tiêm và ký tên người tiêm trong "sổ sức khoẻ" của chó.
  • Tẩy giun sán: Ít nhất 2 lần khi chó được 4 tháng tuổi trị các loại giun: đũa, giun móc...Nên cho uống thuốc phòng bệnh "giun tim" từ 4 tháng tuổi. 
  • Có thể tắm cho chó bằng nứơc ấm, nên dùng xà phòng của chó phòng ngừa ve rận có bán ở các siêu thị, cửa hàng chuyên các sản phẩm chăm sóc chó hoặc các shop bán chó cảnh. Sấy, lau khô ngay sau khi tắm. Không để nước vào tai chó .Nên dùng bông khô ngoáy sạch tai sau tắm tránh bệnh thối tai.(Viêm tai giữa ở chó sẽ rất khó chữa). 
  • Có thể cho chó đi dạo thường xuyên trong vườn nhà. Nhưng bạn cũng cần lưu ý, chỉ sau khi miễn dịch đủ 2 lần sau một tháng tiêm mũi 2 mới có thể mang chó đi dạo khỏi nhà, hoặc đi du lịch. 
  • Tất cả các loại thuốc muốn dùng cho chó phải có ý kiến của Bác Sỹ Thú Y.
Xem thêm:

Chế độ ăn uống cho chó mới mua

Những điều cần làm và cần lưu ý trong những ngày đầu nuôi chó!

 

No comments:

Post a Comment

Xem Thêm Tin Khác