Thursday 7 August 2014

Làm thế nào để bạn luôn "lãnh đạo" được chú chó của mình?

Dưới đây là một số điểm quan trọng cần nhớ trong việc thiết lập vai trò lãnh đạo của bạn với chú chó con hoặc chó bạn đang nuôi:
  • Tạo một thời gian biểu hằng ngày cho việc dẫn chú chó của bạn đi bộ. Có thể là 30-45phút mỗi ngày vào buổi sáng. Điều này là cực kỳ quan trọng cho sức khỏe chú chó, cả về thể chất và tinh thần.
  • Mỗi ngày, nên dành một khoảng thời gian cố định để luyện tập và duy trì những nguyên tắc đã đặt ra với chú chó của bạnh. Mỗi khi chúng đáp ứng được mong muốn của bạn hay thực hiện tốt một điều gì đó, đừng quên thưởng cho chúng.
  • Hãy bàn với gia đình bạn về việc sẽ nuôi một con chó mới. Phân chia trách nhiệm, quyền hạn rõ ràng để thống nhất về cách huấn luyện chúng sau này. Tránh tình trạng, trong một trường hợp nhưng mỗi người dạy con chó một kiểu vì không thống nhất được quan điểm từ trước.
  • Bạn hãy tìm hiểu kỹ về các loài chó trước khi quyết định chọn nuôi một con và không quên đánh giá mức độ năng lượng của con chó trước khi đưa chúng về nhà. Điều này giúp xác định rằng bạn có thể kiểm soát chúng được hay không. Ví dụ như bạn là một học sinh nữ, sẽ thật khó và nhiều khi không đủ sức để kéo một chú chó to và quá khỏe.
  • Luôn luôn bước ra khỏi cửa trước của con chó của bạn khi rời khỏi nhà. Điều này sẽ cho con chó mới của bạn biết ai người giữ vai trò lãnh đạo.
  • Khi dẫn chó đi bộ, hãy chắc chắn rằng chó của bạn không đi trước mặt bạn hoặc đang kéo bạn theo. Thay vào đó, giữ cho con chó của bạn sang một bên hay phía sau bạn. Điều này cũng sẽ chứng minh cho con chó của bạn rằng bạn mới là người lãnh đạo.
  • Hãy ra lệnh cho con chó của bạn làm một động tác hay một điều gì đó trước khi bạn cho nó thức ăn, nước, đồ chơi, hoặc tình cảm. Bằng cách này, con chó sẽ nghĩ như nó sẽ được thưởng. Ví dụ đơn giản như bắt chúng ngồi hoặc nằm xuống.
Hãy trang bị cho mình những kiến thức và kinh nghiệm dẫn dắt trước khi đưa chúng về nhà. Hãy nhớ rằng, chúng không thèm một món ăn ưa thích hay chiếc giường đẹp bạn mới sắm cho chúng mà cần bạn trở thành một người lãnh đạo và có thể hiểu những suy nghĩ theo cách của chúng.

No comments:

Post a Comment

Xem Thêm Tin Khác