Friday 1 August 2014

Những điều cần làm và cần lưu ý trong những ngày đầu nuôi chó!

Sau khi đã tìm hiểu kỹ càng về các giống chó, bạn đã chọn được cho mình một người bạn mới và quyết định đưa em ấy về nhà. Nhưng trước hết, hãy trang bị cho mình những kiến thức bổ ích sau đây để đảm bảo chăm sóc cho cún cưng của mình một cách tốt nhất:
  • Kiểm tra sức khoẻ: Trong một vài ngày đầu,nên chọn một BS Thú Y có kinh nghiệm, tâm huyết nhiệt tình khám sức khoẻ tổng thể và trực tiếp tư vấn, cấp "Sổ Sức Khoẻ" có ghi số điện thoại và địa chỉ liên hệ trong trường hợp khẩn cấp. 
  • Chuẩn bị chu đáo chỗ ở của chó: Thoáng mát, ấm , có đủ ánh sáng nhất là có thể tắm nắng buổi sáng từ 9-11h. Có chỗ ngủ, vệ sinh cố định. Cất dọn những thứ chó con có thể gặm nhai, nuốt: đồ nhựa, sắt, thủy tinh...đặc biệt tránh xa dây điiện và các đồ dùng điện, bếp lửa ga, vật dụng cháy nổ, hóa chất và cây cỏ độc. Tránh để chó con ở vị trí cao: cửa sổ, ban công, cầu thang dễ rơi ngã.
  • Nếu nhà bạn đã có con vật khác: chó,mèo...Hãy cẩn thận cho tiếp xúc, làm quen từ từ kẻo "ma cũ bắt nạt ma mới", làm chó của bạn hoảng sợ hoặc bị tấn công, tai nạn và các stress tâm lý khác.
  •  Làm quen, đặt và gọi tên: Tùy ý thích của bạn và gia đình đặt tên chó cò ý nghĩa, dễ phát âm để chó nhận biết. Một chút bánh quy hoặc mẩu thịt nạc chín là phần thưởng dành luyện tập các khẩu lệnh: tên gọi, "tốt", "ngoan", "giỏi", "không được", "vào đây", "đi ra"...Bạn nên đọc sách hoặc tham khảo tư vấn từ các chuyên gia dạy chó.
  • Những đêm đầu tiên xa mẹ, xa chủ cũ chó có thể kêu sủa. Bạn hãy âu yếm vuốt ve dể chó yên tâm trong vòng tay bạn. Chưa chắc mọi thành viên trong gia đình bạn đều yêu quý chó như bạn nên bạn phải thuyết phục mọi người cùng quan tâm, thông cảm cùng chăm sóc chó của bạn. 

No comments:

Post a Comment

Xem Thêm Tin Khác