Friday 1 August 2014

Nhuộm lông cho cún cưng - Bạn đã bao giờ thử chưa?

Khi nghe ai đó nói rằng nhuộm lông cho cún cưng của họ, bạn có thấy ý tưởng này rất vui không?

Nếu ai đó bỏ ra vài trăm đôla để làm điều này, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng lạ lùng. Thật ra nếu bạn chịu khó bỏ chút thời gian làm đẹp cho cún cưng, bạn sẽ vô cùng hãnh diện với chú chó có một không hai của mình, mà lại không tốn nhiều tiền như đi dogspa. Bạn nghĩ sao trong một ngày đẹp trời, bạn dắt một chú cún cưng màu sắc chói lọi, lạ mắt, hoặc cùng tông với một món đồ bạn mặc trên người, hoặc đơn giản là màu sắc truyền thống của đội bóng bạn yêu thích… Độc đáo, cá tính và ngộ nghĩnh đấy chứ?

Nhuộm lông cho thú vật nuôi của mình thực sự rất dễ dàng. Hiện trên thị trường đã có loại thuốc nhuộm dành riêng cho thú cưng, ví dụ như Kool-Aid mà bạn có thể dễ dàng mua trên internet. Chỉ cần theo những hướng dẫn sau đây, bạn sẽ có một con cún cưng hoàn toàn mới mẻ và sành điệu. Tìm nơi thích hợp để thực hiện việc nhuộm. Nếu chó của bạn nhỏ, bạn có thể đặt chúng vào bồn rửa trong nhà bếp hay phòng tắm. Nhưng với chó lớn, bạn phải tìm những nơi rộng hơn như sân, sân thượng, vườn… Sau đó bạn đặt một khăn lông cũ cho chó đứng lên trên. Bạn cần một hay hai cái khăn để lau khô màu khi nhuộm cho chó. Bạn nên chuẩn bị trước là việc nhuộm lông cho chó sẽ gây bừa bộn rất nhiều, nên chuẩn bị kỹ như lót sàn bằng giấy bìa, giấy báo hoặc nilông để khi chó vẫy lông, màu không bị bắn ra nhà. Trộn thuốc nhuộm. Nếu chó của bạn nhỏ, nên trộn Kool-Aid với nước ấm ngay trong bồn rửa. Nếu nhuộm cho chó lớn, bạn hãy thử trộn thuốc nhuộm và nước ấm vào bình xịt, lắc đều và xịt vào lông của chúng, sau đó lấy lược răng lớn chải đảo chiều cho thuốc nhuộm thấm kỹ vào lông.

Nhuộm nguyên người. Nếu bạn sử dụng bồn rửa, nhúng chó nhỏ thật cẩn thận vào dung dịch thuốc nhuộm và tránh cho thuốc không dính vào mắt. Ở những phần khó hơn như đỉnh đầu và tai, hãy dùng bình xịt. Tương tự như vậy, các chú chó lớn cũng cần xịt đều và chải liên tục cho thuốc ngấm kỹ vào lông.

Nhuộm từng phần. Nếu bạn quyết định chỉ nhuộm từng phần như tai hoặc đuôi, cách tốt nhất là sử dụng một bàn chải mềm và nhúng bàn chải, quét thuốc nhuộm lên vùng lông cần nhuộm. Nếu bạn muốn nhuộm kiểu “hi-light”, bạn nên sử dụng nilông để giữ những phần lông không muốn dính thuốc ra khỏi thuốc nhuộm. Kỹ thuật này tương tự cách thợ làm tóc “hi-light” , để thuốc thấm khoảng 20 phút rồi tắm lại cho chúng.

Làm khô. Cách tốt nhất để giữ màu bóng đẹp là bạn hãy dùng máy sấy ngay lần đầu tiên sau khi nhuộm. Chúc các bạn có những chú cún xinh xắn và lạ mắt.

No comments:

Post a Comment

Xem Thêm Tin Khác